15/9/2021

1599

Thí sinh cần làm gì sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển Đại học

Theo các chuyên gia, điểm chuẩn xét tuyển Đại học năm 2021 có thể tăng 1-3 điểm. Vậy sau 17h ngày 15/09, ngay khi biết điểm chuẩn thí sinh sẽ rơi vào trạng thái có thể trúng tuyển hoặc trượt nguyện vọng. Trong các tình huống này thí sinh cần làm gì? Dưới đây là toàn bộ những lưu ý sau khi biết điểm chuẩn xét tuyển Đại học 2021, thí sinh cập nhật ngay để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích.

Sau ngày 15/09 thí sinh phải làm gì khi biết mình trượt – đỗ

1. Đối với những thí sinh trúng tuyển

Xác nhận nhập học

Xác nhận nhập học là bước cực kỳ quan trọng mà ngay sau khi biết mình trúng tuyển thí sinh phải quan tâm. Theo quy định của Bộ GD&ĐT, năm nay thí sinh cần phải xác nhận nhập học trước 17h ngày 26/09/2021 bằng cách nộp bản Gốc giấy chứng nhận kết quả thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 về trường mình trúng tuyển và dự định theo học.

Xác nhận nhập học quyết định đến việc trúng tuyển của thí sinh

Năm nay, do tình hình dịch bệnh còn nhiều phức tạp, thí sinh có thể xác nhận nhập học bằng cách nộp Giấy chứng nhận kết quả thi qua đường bưu điện theo hình thức chuyển phát nhanh hoặc chuyển phát ưu tiên. Sau ngày 26/09/2021, nếu thí sinh không xác nhận nhập học, các trường có quyền tự động hủy kết quả trúng tuyển và loại thí sinh khỏi danh sách trúng tuyển.

Chuẩn bị hồ sơ nhập học

Sau khi xác nhận nhập học, bước tiếp theo mà thí sinh quan tâm là cần chuẩn bị hồ sơ giấy tờ cần thiết.

Do ảnh hưởng tình hình dịch bệnh, thí sinh có thể tham gia nhập học trực tuyến tại cổng thông tin: https://nhaphoc.dainam.edu.vn/ . Tuy nhiên, sau đó thí sinh vẫn cần chuẩn bị các giấy tờ bản cứng để chuyển phát nhanh hoặc nộp trực tiếp về trường, như: Sơ yếu lý lịch, giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT, giấy khai sinh bản sao, học bạ photo công chứng, sổ đoàn, giấy chuyển nghĩa vụ quân sự (đối với nam).

Hoàn tất hồ sơ và học phí được xem là nhập học thành công tại trường

Các giấy tờ cần photo công chứng nhiều, nên các em cần lưu ý để có thể chuẩn bị hồ sơ để hoàn tất quá trình nhập học tại trường đại học mình chọn lựa.

Chuẩn bị học phí

Ngoài chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để nhập học, các bậc phụ huynh và các bạn thí sinh cần tìm hiểu kỹ học phí và các khoản cần học của trường chuẩn bị nhập học. Đầu năm học, ngoài học phí ra thì tân sinh viên cần chuẩn bị thêm một số khoản như: Bảo hiểm y tế, đoàn phí, lệ phí khám sức khỏe, làm thẻ sinh viên,…Sinh viên cần lưu ý các khoản cần nộp và sớm hoàn tất, vì khi hoàn thành nghĩa vụ học phí thì thủ tục nhập học tại trường mới được coi là nhập học thành công.

Ở Đại học Đại Nam, cam kết không tăng học phí và các khoản lệ phí đào tạo trong quá trình sinh viên theo học đúng khóa. Điều này giúp sinh viên hoàn toàn có thể yên tâm về sự ổn định tài chính trong thời gian tham gia học tập tại nhà trường.

2. Đối với những thí sinh chưa trúng tuyển

Với những thí sinh “may mắn chưa mỉm cười” trong đợt xét tuyển này thì cũng đừng quá lo lắng mà mất đi tinh thần. Hãy thật bình tĩnh để tiếp tục tìm kiếm cơ hội được đi học đại học.

Tận dụng phương án xét tuyển Đại học dựa theo kết quả học tập THPT

Năm 2021, bên cạnh xét tuyển đại học bằng phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT thí sinh có thể tham khảo phương thức xét tuyển bằng kết quả học tập THPT. Đặc biệt trong tình hình dịch bệnh như hiện nay, phương thức xét tuyển này mở ra cơ hội rất lớn cho những thí sinh không đỗ nguyện vọng trong đợt xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

Tuy nhiên, thí sinh cần phải tìm hiểu nhanh chóng, ra quyết định chính xác vì ở giai đoạn này chỉ tiêu dành cho phương thức này còn rất ít. Đặc biệt, tại một số ngành “hot” của trường như Y khoa, Dược học, Ngôn ngữ Trung Quốc, Ngôn ngữ Hàn Quốc, Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin.

Xét tuyển nguyện vọng bổ sung

Những thí sinh chưa trúng tuyển hoặc những thí sinh đã trúng tuyển mà chưa xác định nhập học vào bất cứ trường nào có thể tham gia đăng ký xét tuyển bổ sung.

Để tham gia xét tuyển nguyện vọng bổ sung thành công, thí sinh cần phải theo dõi thông tin của trường về các ngành xét tuyển bổ sung, cách thức, thời hạn nộp hồ sơ… trên cổng thông tin tuyển sinh của trường hoặc có thể liên hệ trực tiếp tới ban tư vấn tuyển sinh của trường.

Hiện nay, các phương thức nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng bổ sung gồm:

1. Nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tuyến trên các kênh online của trường Fanpage, Zalo, hoặc upload hồ sơ tại đường link: https://hosoxettuyen.dainam.edu.vn/

2. Nộp hồ sơ chuyển phát nhanh qua đường bưu điện

Địa chỉ: Hội đồng Tuyển sinh trường Đại học Đại Nam

Cơ sở chính: Số 1, Phố Xốm, Phường Phú Lãm, Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội.

Cơ sở 2: Số 56, Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội

Fanpage: https://www.facebook.com/DAINAM.EDU.VN

Hotlines/ Zalo: 0961 595599 – 0971 595599 – 0931 595599