15/3/2023

1378

Thành lập Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên" đảm bảo 100% sinh viên có việc làm khi ra trường

Với mục tiêu đồng hành và hỗ trợ sinh viên, cựu sinh viên, cha mẹ sinh viên, nhà tuyển dụng kết nối và phát triển cùng nhau đến suốt đời; đảm bảo mỗi sinh viên học tập tại Trường đều được hỗ trợ nghề nghiệp tốt nhất từ khi vào học cho đến khi tốt nghiệp và phát triển nghề nghiệp trong tương lai, Chủ tịch Hội đồng trường Đại học Đại Nam vừa ký Quyết định số 158/QĐ-ĐN về việc thành lập Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên" (Career & Entrepreneurship Center).

Theo thống kê của Trung tâm Hỗ trợ đào tạo và cung ứng nhân lực (Bộ Giáo dục và Đào tạo) hàng năm có hơn 400.000 cử nhân ra trường. Tuy nhiên, con số thất nghiệp là gần 20%. Số lượng sinh viên có năng lực cao (Kiến thức, Ngoại ngữ, Thái độ) đáp ứng được ngay yêu cầu của doanh nghiệp chỉ chiếm 5-10%; 30% có năng lực khá; hơn 50% có năng lực trung bình và yếu phải đào tạo lại tại các doanh nghiệp tuyển dụng.

Những con số này “gióng” lên một hồi chuông cảnh báo cho các cơ sở đào tạo đại học: Cần thay đổi phương pháp đào tạo, định hướng nghề nghiệp, kết nối và giới thiệu việc làm cho sinh viên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Hướng nghiệp, kết nối cơ hội nghề nghiệp, đào tạo bổ trợ đề người học làm tốt nghề nghiệp - Gắn kết gia đình, nhà trường, người học, người lao động và doanh nghiệp là nhiệm vụ mà bất cứ cơ sở đào tạo nào cũng phải nghiêm túc thực hiện.

Với sứ mệnh: “Đào tạo để người học ra trường có cuộc sống tốt và là công dân tốt”, trường Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, xây dựng mạng lưới hợp tác chiến lược với các doanh nghiệp, tập đoàn, cơ sở đào tạo uy tín trong và ngoài nước để mở rộng cơ hội thực hành, thực tập và việc làm cho sinh viên. Sinh viên được đào tạo theo nhu cầu của doanh nghiệp và xã hội; hướng đến mục tiêu 100% sinh viên ra trường có việc làm và có mức thu nhập tốt. Thành lập Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên" là một nhiệm vụ chiến lược đã được Nhà trường cụ thể hoá trong Chính sách hành động số 05: “Thành lập Trung tâm hỗ trợ việc làm để giúp cho sinh viên có việc làm ngay khi ra trường.” Chỉ khi sinh viên ra trường có việc làm mới hoàn thành trách nhiệm đào tạo của Nhà trường – đó là mệnh lệnh của Chủ tịch hội đồng trường giao cho Trung tâm "Việc làm và khởi nghiệp sinh viên".

TS. Lê Đắc Sơn trao quyết định bổ nhiệm ThS. Phạm Thị Dung làm Phó Giám đốc Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên".

TS. Lê Đắc Sơn chia sẻ: “Nhà trường phải hỗ trợ, đồng hành cùng các em từ khi vào trường cho đến khi có công việc ổn định chứ không phải chỉ trao cho các em tấm bằng đại học, cao học là hoàn thành nhiệm vụ. Để làm được điều đó, Đại Nam phải có một Trung tâm hỗ trợ việc làm và khởi nghiệp cho sinh viên, cựu sinh viên…”

ThS. Phạm Thị Dung - Phó Giám đốc Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên" trường Đại học Đại Nam cho biết: “Trung tâm không chỉ có nhiệm vụ kết nối, giới thiệu việc làm cho sinh viên mà còn là nơi để các thế hệ cựu sinh viên, học viên quay trở lại và sử dụng hệ sinh thái hỗ trợ tuyển dụng nhân lực của Nhà trường; tạo nên Hệ sinh thái Việc làm và Khởi nghiệp tuần hoàn theo đúng định hướng của Hội đồng Trường”.

Mục tiêu phát triển - tầm nhìn đến năm 2028, Trung tâm trở thành nơi hỗ trợ Việc làm và Khởi nghiệp cho sinh viên lớn nhất khu vực Tây Nam Hà Nội.

Với sứ mệnh “Đồng hành và hỗ trợ sinh viên, cựu sinh viên, cha mẹ sinh viên, nhà tuyển dụng kết nối và phát triển cùng nhau đến suốt đời”, Trung tâm sẽ thực hiện các nhiệm vụ:

Thứ nhất, hỗ trợ và giúp bố trí sinh viên được thực tập, được làm thêm đúng chuyên ngành trong thời gian học tập tại trường.

Thứ hai, tạo việc làm đúng chuyên ngành cho sinh viên sắp tốt nghiệp, cựu sinh viên.

Thứ ba, tạo dựng mối liên kết, xây dựng hệ thống các đối tác uy tín và có trách nhiệm trong tuyển dụng và đào tạo sinh viên.

Thứ tư, phối hợp chăm sóc và tiếp nhận phản hồi của Doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên thực tập và làm việc phục vụ cho công tác đánh giá hiệu quả chương trình thực tập, chương trình đào tạo hoặc thay đổi, cải tiến chương trình đào tạo.

Thứ năm, phối hợp tổ chức các cuộc thi, các khoá học, các dự án Khởi nghiệp của sinh viên.

Thứ sáu, tổ chức các khoá đào tạo bổ trợ tiền doanh nghiệp cho sinh viên.

Thông tin liên hệ:

  • Trung tâm "Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên".
  • Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội
  • Email: cec@dainam.edu.vn
  • Hotline: 0988064335
  • Fanpage: DNU - Trung tâm Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên - https://facebook.com/DNU-Trung-tam-viec-lam-va-khoi-nghiep-sinh-vien-104147195961470/
  • Website: https://www.dainam.edu.vn/vi/trung-tam-viec-lam-va-khoi-nghiep-sinh-vien/