17/4/2023

223

Những tố chất cần có để theo học ngành Marketing – chuyên ngành Digital Marketing

Những năm gần đây, Marketing (Digital Marketing) được “săn đón rầm rộ” bởi tính ứng dụng và cơ hội việc làm cao. Tuy nhiên, ngành học kết hợp giữa sáng tạo và công nghệ đòi hỏi những yếu tố đột phá và khác biệt này lại khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn liệu mình có phù hợp với Digital Marketing không? Bài viết dưới đây sẽ “giải mã” cho bạn những tố chất phù hợp để theo học ngành Digital Marketing.

Marketing (Digital Marketing) là gì?

Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao khi sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Mục tiêu của Marketing là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu; giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống. Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng qua hình ảnh, logo, slogan của công ty ở khắp mọi nơi trên Internet.

06 tố chất phù hợp với ngành Marketing

Đam mê kinh doanh, nắm bắt xu hướng của kỹ thuật số

Để theo đuổi ngành Marketing, trước hết bạn phải là người có đam mê với lĩnh vực kinh doanh. Đây là chất xúc tác giúp bạn vượt qua mọi khó khăn thử thách gặp phải trong nghề. Bên cạnh đó, việc nắm bắt nhanh xu hướng của kỹ thuật số sẽ giúp các bạn thích ứng và phát triển thuận lợi hơn trong lĩnh vực này.

Năng động, nhiệt tình

Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một Marketer. Bởi người làm Marketing là người luôn đam mê công việc và những sản phẩm mà họ làm ra. Có sự năng động, nhiệt tình, họ mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, tăng độ nhận diện thương hiệu; từ đó giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng, thúc đẩy doanh thu.

Tư duy sáng tạo cao

Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng cần có ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục đổi mới nhằm kích thích thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, càng độc đáo càng mang lại hiệu quả cao.

Khả năng giao tiếp

Marketing là sự không ngừng truyền đạt những thông điệp thông qua giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp hình ảnh. Về mặt ngôn ngữ, người có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công.

Năng động, nhiệt huyết, ham học hỏi, không ngại giao tiếp là những tố chất cần có của một Marketer.

Nhạy bén, kiên trì

Môi trường làm việc của lĩnh vực Marketing luôn vận động, biến đổi, do đó nếu bạn muốn theo đuổi phải có sự nhạy bén với thị trường từ đó biết tiên liệu, dự báo. Kiên trì, nhẫn nại là phẩm chất cũng không kém phần quan trọng của người học Marketing. Nếu thiếu đi tố chất này, bạn sẽ rất dễ bị căng thẳng trước những áp lực của công việc, trước những kết quả không phải lúc nào cũng như mong đợi.

Tinh thần làm việc nhóm

Doanh nghiệp không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Người làm Marketing sẽ phải phối hợp với những người trong bộ phận Marketing cũng như các bộ phận khác của công ty như sales, thiết kế, nhân sự, IT… Chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm ngay từ khi học đại học để dễ dàng thích ứng với công việc sau khi trường.

Tại sao nên học Marketing (Digital Marketing) tại Đại học Đại Nam?

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Sinh viên Marketing học trong 3 năm (9 kỳ). Việc tốt nghiệp sớm còn giúp sinh viên nhanh chóng tiếp cận với thị trường lao động, tìm được công việc phù hợp; cơ hội phát triển và thăng tiến sớm, có thu nhập tốt.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.

Sinh viên được đào tạo kỹ năng tin học, lập trình, sử dụng các phần mềm chuyên dụng của ngành tại phòng thực hành máy tính.

  • Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao, tâm huyết với nghề.

  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • 100% sinh viên được Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” kết nối, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu cả nước với mức thu nhập hấp dẫn.

  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

Sinh viên thỏa sức “học mà chơi, chơi mà học” với các hoạt động phong trào của Khoa và Nhà trường.

4 cách để trở thành sinh viên ngành Marketing (chuyên ngành Digital Marketing) trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, ngành Marketing (mã ngành: 7340115) trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 100 chỉ tiêu hệ đại học chính quy theo 04 phương thức xét tuyển:

- Phương thức 1: Xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.

- Phương thức 2: Xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm).

- Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

- Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Tổ hợp xét tuyển ngành Marketing (chuyên ngành Digital Marketing)

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • C03: Toán, Văn, Sử
  • C14: Toán, Ngữ văn, Giáo dục công dân
  • D10: Toán, Địa, Anh

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vnhttps://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY