27/3/2023

498

Mãn nhãn với nhan sắc, sự sáng tạo và đẳng cấp chuyên nghiệp, thăng hoa của DNUER trong chung kết Eco Fashion show

Ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí… đang là vấn đề nóng của toàn cầu. Trong đó, vấn nạn rác thải đang là mối nguy hại khôn lường đối với sức khỏe con người và môi trường. Nhận thức được điều này, trường Đại học Đại Nam đã chỉ đạo quyết liệt toàn trường “nói không” với đồ nhựa dùng một lần trong mọi hoạt động, sự kiện. Chủ trương này tiếp tục được lan tỏa tại Hội trại truyền thống 2023 – Du lịch văn hóa vùng miền -  Giữ mãi màu xanh quê hương. Đặc biệt, được thể hiện ấn tượng, bùng nổ trong chương trình “Eco Fashion show – Thiết kế thời trang tái chế DNU”.

Trải qua vòng sơ loại, 10 bộ sưu tập xuất sắc nhất chính thức bước vào chung kết cuộc thi “Eco Fashion show – Thiết kế thời trang tái chế DNU” trong chương trình Hội trại truyền thống 2023 – Du lịch văn hóa vùng miền, giữ mãi màu xanh quê hương. Tại “đường đua” cuối, dàn mỹ nam, mỹ nữ DNU “chiêu đãi” người hâm mộ “bữa tiệc” thời trang hoành tráng với những bộ cánh tái chế thời thượng cùng màn trình diễn siêu đẳng cấp, thăng hoa.

Ban giám khảo “bắt trend” thời trang tái chế cùng sinh viên.

Cô Cao Thị Hòa – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Thay vì kêu gọi mọi người đi dọn rác, chúng tôi gom rác để “sản xuất” những bộ trang phục lộng lẫy, kiêu sa. Qua đó lan tỏa trách nhiệm cộng đồng, ý thức bảo vệ môi trường, tái chế rác thải, “kích thích” khả năng sáng tạo, thiết kế của sinh viên; đồng thời rèn luyện cho các em kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng trình diễn, bản lĩnh sân khấu…”

Trình diễn thời trang tái chế trước cổng trường, dàn mỹ nam mỹ nữ DNU khiến ai cũng phải ngoái nhìn.

Những bước catwalk điêu luyện tại đường sinh viên.

Tại đêm chung kết, các bộ sưu tập đến từ các khoa: Điều dưỡng, Dược, Điều dưỡng, Dược, Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Truyền thông... đã mang đến những màn catwalk đẳng cấp, thời thượng cùng những thông điệp “sắc bén” về bảo vệ môi trường.

Đến với “bữa tiệc” Eco Fashion show, khoa Điều dưỡng không chỉ mang đến những bộ cánh đẹp mắt mà còn gửi gắm câu chuyện “Đối đầu với tử thần”.

 

Khoa Điều dưỡng đã mang đến một màn trình diễn mãn nhãn với những bộ trang phục làm hoàn toàn từ nguồn nguyên liệu tái chế như: giấy, báo, quần áo cũ…

Hai sắc thái đối lập của vợ Thần chết và cô Điều dưỡng.

Trong chiếc váy tái chế từ túi đựng giấy A4, công chúa Tự nhiên muốn gửi gắm thông điệp: “Hành tinh xanh sẽ trường tồn theo thời gian khi mỗi người biết gìn giữ, bảo vệ và yêu thương môi trường đúng cách”.

Hai mẫu nhí “hậu duệ mặt trời” góp mặt làm bừng sáng thêm đêm chung kết.

Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Nhật Bản mang đến cuộc thi bộ sưu tập “Janpan Fashion Green” với mong muốn “kiến tạo” một môi trường Xanh – Sạch – Đẹp.

Bộ Giáp Tướng Samurai với nguyên liệu là bìa các-tông, dây dù thể hiện sự uy dũng của người chiến binh, truyền tải động lực, ý chí bảo vệ hành tinh xanh, cũng chính là bảo vệ con người.

Bộ trang phục Lolita được thiết kế từ những bao bì đã qua sử dụng với những họa tiết tỉ mỉ mang đến thông điệp: “Biến rác thải thành những điều vi diệu”.

Trang phục “Sếu đầu đỏ” lấy cảm hứng từ loài vật tượng trưng cho sự thanh cao, thuần khiết của Nhật Bản. Bộ trang phục được làm từ giấy vụn, đính thêm ngọc trai để tăng phần nhẹ nhàng, uyển chuyển tựa như điệu múa đôi tuyệt đẹp của loài sếu.

Nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Khoa Quản trị Kinh doanh đã đem đến Eco Fashion Show bộ sưu tập mang tên “Hoa Đại Nam” để tôn vinh tuổi trẻ đầy tươi sáng và luôn đổi mới sáng tạo của thầy và trò DNU.

Bộ trang phục “Nhất chi hoa” được tái chế từ nguyên liệu chính là giấy báo và quần áo cũ; thể hiện Đại Nam là một tổng thể duy nhất, độc đáo và sáng tạo nhất.

“Hoa mộc” được làm từ giấy bọc đồ, thể hiện sự gần gũi, mộc mạc của cán bộ, giảng viên đối với sinh viên. Đại học Đại Nam luôn mang đến những điều tốt nhất cho người học bằng những hành động thật của thầy cô chứ không phải sự hào nhoáng bên ngoài.

 “Hoa tuyết” được làm từ khăn giấy dùng thừa và vải màn hỏng. Bộ trang phục được thiết kế tỉ mỉ với những bông hoa tinh xảo, mang tính ứng dụng cao, phù hợp với những buổi tiệc sang trọng. “Hoa tuyết” thể hiện sự thuần khiết, tinh khôi của những cô cậu sinh viên mới vào trường.

Bộ đồ mang tên “Hoa Việt” là thiết kế hiện đại đề cao tính ứng dụng, thể hiện hình ảnh miền quê đất Việt đầy thương nhớ bằng những nét vẽ điệu nghệ, tinh sảo của sinh viên Đại học Đại Nam.

Hoa sinh viên với 21 hoa trên mũ tượng trưng cho 21 khoa của Đại học Đại Nam. Cùng với rất nhiều hoa làm từ giấy báo tượng trưng cho sinh viên Đại Nam tạo thành một tổng thể hài hoà, rực rỡ.

Trước vấn nạn ô nhiễm biển và đại dương, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung quốc đã mang đến đêm chung kết bộ sưu tập “Đại dương xanh”. Bộ váy “Làn sóng xanh” được thiết kế từ những tờ giấy báo cũ với sắc xanh của đại dương bao la mang đến luồng không khí tươi mát và sảng khoái. 

Bộ váy ngắn cách điệu được làm từ giấy nhúm, giấy báo và ngọc trai làm toát lên vẻ kiêu sa, lộng lẫy của nàng “san hô”.

“Chị cá” Nemo xuất hiện với trang phục được làm từ giấy nhúm trắng cam thể hiện cho lớp vảy sặc sỡ. Chiếc váy ngắn tôn lên đôi chân dài trắng nõn của người mẫu.

Qua bộ sưu tập, Khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Trung Quốc muốn truyền tải thông điệp: “Hãy chung tay bảo vệ môi trường, bảo vệ sự sống của chúng ta”.

Dàn mỹ nhân khoa Truyền thông “công phá” đêm thời trang tái chế bằng chất liệu chủ đạo là giấy báo cũ. Đây là một chất liệu mang ý nghĩa đặc biệt với các chàng trai cô gái bởi Báo chí là một phần của Truyền thông.

Bước đi uyển chuyển, sự tươi trẻ, năng động của các cô gái khoa Truyền thông hút mọi ánh nhìn của người hâm mộ.

Những bộ váy tái chế thướt tha tôn lên vẻ nữ tính, dịu dàng của người thiếu nữ Việt. Qua đó, truyền đến thông điệp: “Hãy chung tay cải thiện và bảo vệ môi trường sống quanh ta”.

Nam thanh nữ tú khoa Kế toán xuất hiện với bộ trang phục được lấy cảm hứng từ những công nương, quý tộc châu Âu. Chiếc váy với phần thân áo ôm sát cơ thể, chân váy được làm phồng lên bằng những chiếc quạt giấy, tô điểm bằng những bông hoa hồng đỏ. Trang phục nam với áo gile, quần dài kết hợp với chiếc mũ đặc trưng của giới quý tộc.

Trong bộ trang phục lấy cảm hứng từ hoa hồng – biểu trưng của tình yêu và hoa sen – biểu tượng của tinh khiết, 02 nàng thơ đã làm “chao đảo” những trái tim yêu cái đẹp.

Bộ sưu tập thời trang tái chế “Quá khứ - Hiện tại – Tương lai” là lời nhắn gửi của khoa Kế toán: Hãy biến những thứ tưởng chừng bỏ đi như giấy, báo cũ, chai lọ nhựa… thành những vật dụng có ích. Hãy yêu thiên nhiên, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường để cuộc sống của chúng ta luôn đẹp như những bông hoa đang khoe sắc, tràn đầy sức sống như những mầm trồi lá.

Xuất hiện với trang phục dân tộc: Áo dài nam, Váy yếm đào, sinh viên khoa Tài chính Ngân hàng khiến ai cũng phải trầm trồ. Bộ trang phục được thiết kế từ những chất liệu quen thuộc là bao tải, vải vụn, quần áo cũ, dây lụa.

Trai xinh gái đẹp “đậm chất” dân tài chính: “Không có gì ngoài điều kiện”.

Vẻ thướt tha, yêu kiều của nữ sinh trong thiết kế váy ngắn xếp ly được làm từ giấy báo cũ khiến ai cũng phải “xốn xang”.

Với bộ sưu tập này, Khoa Tài chính Ngân hàng không chỉ lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường mà còn muốn nhắn nhủ: “Trao đi tình yêu, tình thương để nhận được những điều tốt đẹp trong cuộc sống”.

“Sen Việt” – bộ trang phục có chất liệu chủ yếu từ những chiếc màn bỏ đi, điểm xuyết thêm những bông hoa bằng giấy trang trí thể hiện sự tinh tế, tỉ mỉ của sinh viên khoa Dược.

Bộ trang phục “Thiên thần ngành Dược” là thông điệp: “Rác thải vẫn có thể hữu ích nếu biết sáng tạo và tận dụng. Hãy chung tay tái chế, cùng nhau bảo vệ môi trường xanh”.

Trang phục “Cánh bướm” được lấy cảm hứng từ những cánh bướm uyển chuyển, dập dìu bên những bông hoa ngát hương. Chất liệu chủ đạo của trang phục là giấy báo, giấy nhúm đỏ, tạo nên sự quyến rũ cho chủ nhân bộ đồ.

Bộ trang phục mang tên “Pharmacis Angel"” được gấp nếp sắc sảo từ những mảnh giấy báo xếp xoè, trang trí thêm những sợi ruy băng vàng tạo nên điểm nhấn độc đáo. Kết hợp cùng đôi cánh thiên thần được cắt dán tỉ mỉ từ vỏ hộp thuốc tái chế mang đậm dấu ấn của khoa Dược. Cây quyền trượng mang hình ảnh chú rắn quấn quanh tượng trưng cho sự khôn ngoan, cẩn trọng của người thầy thuốc.

Bộ sưu tập của khoa Dược thể hiện sự quyết tâm vì một Trái đất Xanh – Sạch – Đẹp; vì sức khỏe cộng đồng và chất lượng cuộc sống mai sau.

Thời trang tái chế chính là sự phát triển bền vững cho thời trang toàn cầu. Qua những thiết kế cầu kỳ từ chất liệu lưới đánh cá, vỏ sò, nút chai, vải vụn, cành khô, vải jeans, khăn trải bàn… Khoa Ngôn ngữ Anh muốn nhắn gửi thông điệp đến cộng đồng: “Chung tay cải thiện và bảo vệ môi trường sống để gìn giữ một TRÁI ĐẤT XANH”. 

Vẻ đẹp lộng lẫy, rạng rỡ của các giai nhân khoa Ngôn ngữ Anh.

Sải bước trên sàn catwalk là người mẫu đến từ khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh. Bộ trang phục măng-tô đen được lấy ý tưởng từ thời trang nam thập niêm 80 ở châu Âu với chất liệu chính là những chiếc túi nilong – nguồn rác thải nhiều nhất trong đời sống sinh hoạt hàng ngày và cũng là vật liệu khó phân hủy nhất.

Bộ trang phục được làm từ giấy màu xanh mang đến “hơi thở” của rừng, của cây xanh. Đó là một bầu không khí trong lành, thư thái chứ không phải là khói bụi của khói xe, nhà máy…

Qua bộ sưu tập, các người mẫu khoa Giáo dục Quốc phòng và An ninh muốn nhắn gửi thông điệp: “Hãy tái chế những thứ không dùng tới. Chính chúng cũng không muốn bị gọi là rác. Bảo vệ môi trường cũng chính là bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta và những người thân yêu”.

Màn trình diễn thăng hoa cùng câu chuyện hấp dẫn, thông điệp rõ ràng, khoa Quản trị kinh doanh đã xuất sắc giành giải Quán quân cuộc thi “Eco Fashion Show – Thiết kế thời trang tái chế DNU”.

Hội trại Truyền thống 2023 cùng cuộc thi Thiết kế thời trang thiết kế đã khép lại nhưng những hình ảnh đẹp về chương trình sẽ còn mãi trong tâm trí mỗi người tham dự. Cuộc thi là một lời khẳng sắc nét về sinh viên Đại học Đại Nam: “Năng động, sáng tạo, trách nhiệm cộng đồng, sẵn sàng chung tay vì một hành tinh xanh”.