17/4/2023

131

Sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam có việc làm và thu nhập ổn định ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Khi tiến hành kiểm định và đánh giá ngoài ngành Dược sĩ đại học của trường Đại học Đại Nam, kết quả cho thấy hầu như 100% sinh viên Dược ra trường có việc làm đúng chuyên ngành. Điểm đặc biệt là  50% sinh viên có việc làm thêm đúng chuyên ngành và mức thu nhập ổn định ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường thông qua hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, các chương trình kiến tập, thực tập.

Kết quả trên là do hệ sinh thái đào tạo của nhà trường đã kiên trì triển khai nhiều năm qua. Cụ thể là:

1. Nội dung đào tạo sát với thực tế ngành Dược

Dược học là một trong những ngành đào tạo mũi nhọn của trường Đại học Đại Nam. Chương trình đào tạo gắn liền với thực tế, học đến đâu thực hành đến đó và liên tục được rà soát, cập nhật; đảm bảo sinh viên nắm vững kiến thức, kỹ năng, có thể bắt tay ngay vào công việc, doanh nghiệp không mất thời gian đào tạo lại.

Trường Đại học Đại Nam đã cung cấp cho xã hội hàng ngàn Dược sĩ đại học chất lượng cao, đóng góp tích cực vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ nhân dân.

Theo đó, nhiều sinh viên dù chưa tốt nghiệp nhưng vẫn được tuyển dụng vào làm tại các doanh nghiệp Dược phẩm, nhà thuốc lớn thông qua hoạt động kết nối giữa nhà trường và doanh nghiệp, các chương trình kiến tập, thực tập.

Cụ thể, 150/300 sinh viên khoá K12 (niên khóa 2018-2023) đã có hợp đồng việc làm ổn định ngay khi còn ngồi trên giảng đường. Có sinh viên còn đang giữ chức vụ quản lý tại doanh nghiệp lớn về Dược phẩm.

Lý Minh Lương – sinh viên lớp Dược 12.01, đang là quản lý tại CTCP Dược phẩm 115 Pharma cho biết: “Kiến thức, kỹ năng và nguồn lực của trường là nền tảng vững chắc để em khẳng định bản thân với doanh nghiệp. Các môn Dược lý, Hóa dược, Sản xuất bào chế… là vũ khí đắc lực về chuyên môn; các kỹ năng mềm được học trên giảng đường và những lần thực tế hỗ trợ em rất nhiều trong quá trình báo cáo, xử lý tình huống, giải quyết các vấn đề phát sinh, quản lý nhân viên…”

Minh Lương là quản lý trẻ tuổi nhất tại CTCP Dược phẩm 115 Pharma tính đến thời điểm hiện tại.

Vũ Thị Lan – sinh viên lớp Dược 12.06, đang làm việc tại công ty Dược phẩm Fobic chia sẻ: “Chương trình đào tạo sát với thực tế tại khoa Dược đã giúp em bắt nhịp nhanh chóng với công việc. Em được các anh, chị tin tưởng giao một số việc quan trọng của công ty. Đây là cơ hội để cô sinh viên ngành Dược như em chứng tỏ năng lực của bản thân”.

Với kiến thức chuyên môn vững vàng, sinh viên Dược DNU tự tin khẳng định bản thân khi đến doanh nghiệp làm việc.

Sinh viên khoa Dược đi thực tập có hưởng lương tại CTCP Traphaco.

2. Trang bị tốt nhất cho sinh viên các kỹ năng cạnh tranh trên thị trường việc làm

Là một trong 03 sinh viên đang làm việc tại công ty Dược Y Phúc, Trần Đức Hà – lớp Dược 12.01 cho biết: “Không có sự phân biệt nào giữa sinh viên ngành Dược của trường công hay trường tư khi ứng tuyển vào doanh nghiệp. Tại công ty của em, năng lực kiến thức chuyên môn, kỹ năng làm việc, sự năng động, tự tin… và thái độ cầu thị, cầu tiến, không ngại khó – ngại khổ mới là tiêu chí để tuyển chọn nhân viên. Điều này chúng em được định hướng ngay từ khi bước chân vào trường và liên tục trong cả khoá học”.

Đồng tình với ý kiến trên, Lý Minh Lương cũng bày tỏ: “Cơ hội cạnh tranh của sinh viên Dược Đại học Đại Nam và các cơ sở đào tạo khác là ngang nhau. Chỉ cần vững chuyên môn, có thái độ tốt, ham học hỏi, tạo ra giá trị cho công ty thì chắc chắn cơ hội phát triển và thăng tiến của bạn sẽ rộng mở”.

Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương khẳng định tạo điều kiện cho sinh viên Dược DNU đến trải nghiệm, thực hành.

Trên cương vị nhà tuyển dụng, ông Nguyễn Tấn Vỹ - Giám đốc nhân sự CTCP Dược phẩm FPT Long Châu cho biết: “Năng lực cốt lõi của người Dược sĩ quan trọng hơn việc học ở đâu, tốt nghiệp bằng loại nào. Sinh viên Dược Đại học Đại Nam được trang bị nhiều kiến thức sát với thực tế nên mặc dù kinh nghiệm của các bạn chưa có nhiều các bạn vẫn rất linh hoạt, thích ứng nhanh với môi trường làm việc. Sinh viên Dược Đại Nam hoàn toàn có thể đảm nhận và hoàn thành tốt nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp của chúng tôi”.

Đại học Đại Nam ký kết hợp tác toàn diện với CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

Thực tế đã chứng minh, hiện có hơn 200 Dược sĩ Đại học Đại Nam đang làm việc tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu trên toàn quốc. Trong đó có hơn 40 người đang giữ chức vụ Trưởng quản lý, Quản lý nhà thuốc; 01 người là Giám đốc Kinh doanh khu vực.

Sinh viên Dược DNU học tập, trải nghiệm thực tế tại CTCP Dược phẩm FPT Long Châu.

3. 100% sinh viên ngành Dược Đại học Đại Nam được hỗ trợ việc làm ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường

Đại diện lãnh đạo nhà trường chụp ảnh cùng lãnh đạo chủ chốt của các cơ sở đào tạo ngành Dược.

Với mục tiêu đào tạo các thế hệ Dược sĩ “Năng động lập nghiệp, trách nhiệm cộng đồng”, khoa Dược trường Đại học Đại Nam không ngừng đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp giảng dạy; đặc biệt chú trọng đào tạo tiếng Anh, kỹ năng mềm, công nghệ thông tin và thái độ sống chuẩn mực cho sinh viên.

Tháng 2/2023, chương trình đào tạo chính quy trình độ đại học ngành Dược học của Đại học Đại Nam đạt kiểm định chất lượng giáo dục từ Hội đồng KĐCLGD, Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục Đại học Quốc gia Hà Nội.

Chương trình đào tạo đạt kiểm định chất lượng giáo dục, ngành Dược trường Đại học Đại Nam tự tin tiến đến mục tiêu chứng nhận KĐCLGD quốc tế.

Khoa Dược liên tục mở rộng mạng lưới đối tác chiến lược với các Viện, Trung tâm, doanh nghiệp Dược phẩm để sinh viên đến trải nghiệm, thực hành, thực tập và tuyển dụng. Bên cạnh đó, Khoa còn nhận sự hỗ trợ đắc lực từ Trung tâm “Việc làm và Khởi nghiệp sinh viên” của Nhà trường, cam kết 100% sinh viên ra trường có việc làm đúng với chuyên ngành học.

“Khoa Dược luôn nỗ lực để sinh viên phát triển toàn diện, có cuộc sống và là công dân tốt ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chúng tôi cam kết tạo mọi điều kiện cho sinh viên học tập, thực hành và tuyển dụng; đồng hành cùng các em từ những ngày đầu vào đại học cho đến khi ra trường, thành danh”, TS. Nguyễn Thị Vinh Huê – Trưởng khoa Dược khẳng định.

04 cách để trở thành sinh viên ngành Dược trường Đại học Đại Nam

Năm học 2023 – 2024, trường Đại học Đại Nam tuyển sinh 400 chỉ tiêu hệ đại học chính quy ngành Dược học theo 4 phương thức xét tuyển. Cụ thể:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Thí sinh có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do Trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, riêng Khối ngành Sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả học bạ, điểm 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

  • Ngành Y khoa, Dược học phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển  ≥ 24 điểm.
  • Ngành Điều dưỡng phải có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển đạt  ≥ 19,5 điểm.
  • Các ngành còn lại: tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Tổ hợp xét tuyển

  • A00: Toán, Vật lý, Hóa học
  • A11: Toán, Hóa, GDCD
  • B00: Toán, Hóa, Sinh
  • D07: Toán, Hóa, Anh

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen.dainam.edu.vn

PHÒNG TUYỂN SINH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

Địa chỉ: Số 01 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội

Website: https://dainam.edu.vnhttps://tuyensinh.dainam.edu.vn

Email: tuyensinh@dainam.edu.vn

Hotline/Zalo: 0931 595 599;  0961 595 599 ; 0971 595 599

>>> ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN: TẠI ĐÂY