26/11/2021

801

Nữ Cử nhân CNTT DNU một trong 90 Thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội chọn tuyên dương năm 2021

Không chỉ xuất sắc trở thành Thủ khoa đầu ra với số điểm 9,0/10 của Trường Đại học Đại Nam, Nguyễn Thị Thu Phương – tân Cử nhân ngành Công nghệ thông tin (CNTT) còn khiến nhiều người ngưỡng mộ khi vừa tốt nghiệp đã được giữ lại trường làm giảng viên và là một trong 90 Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn TP Hà Nội năm 2021 được tuyên dương.

Nguyễn Thị Thu Phương – một trong 90 Thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội chọn tuyên dương năm 2021.

Năm thứ 06 Đại học Đại Nam có Thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội chọn vinh danh

Với số điểm 9,0/10, Nguyễn Thị Thu Phương – K11 khoa CNTT đã vượt qua hàng nghìn sinh viên để trở thành Thủ khoa đầu ra của Trường Đại học Đại Nam và được Thành Đoàn Hà Nội phê duyệt hồ sơ xét chọn vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2021.

Đây cũng là năm thứ 6 Trường Đại học Đại Nam có Thủ khoa xuất sắc được TP. Hà Nội chọn vinh danh.

Chia sẻ về vinh dự này, Thu Phương không giấu nổi sự hạnh phúc: “Em đã từng rất ngưỡng mộ các anh chị được vinh danh. Không ngờ rằng một ngày mình cũng có được vinh dự này. Mình cảm thấy bản thân như được “bù đắp” sau một quãng thời gian dài phấn đấu và rèn luyện”.

Bén duyên với ngành CNTT từ một ý nghĩ mộng mơ thời học sinh

Bén duyên với ngành CNTT từ một ý nghĩ ‘mộng mơ’ thời học sinh, là khi môn học này lại do một thầy giáo điển trai đảm nhận. Ấn tượng với vẻ ngoài của thầy, nghành học thầy theo đuổi chính là động lực để Phương đăng ký vào Khoa CNTT của trường Đại học Đại Nam.

 “Mình vẫn nuôi hy vọng khi lên đại học sẽ ngày ngày được ngắm các bạn nam đẹp tựa ‘nam thần’. Ai ngờ khi lên đại học, mình lại trở thành ‘nam thần’ của các bạn nam trong lớp”, Phương hài hước chia sẻ.

Những gì người khác không làm được mình vẫn có thể làm được

Học tập trong một môi trường ‘kén’ con gái, Phương cho biết bản thân không tránh khỏi những áp lực, như: Môi trường học tập nhiều con trai, khô khan, khối lượng bài tập lớn, thường xuyên phải thức đêm, phải “cắm mặt” vào máy tính 24/24, thời gian chăm chút cho bản thân không có nhiều…

Thế nhưng, bù lại Phương nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ rất nhiệt tình từ các bạn nam trong lớp vì là 1 trong 3 “bông hồng” xinh đẹp nhất của lớp CNTT 11-01. Đặc biệt, thầy cô khoa CNTT rất tâm lý, luôn đồng hành, chia sẻ cùng sinh viên không chỉ trong học tập mà cả cuộc sống.

Trong quá trình học tập tại Đại học Đại Nam, nữ Thủ khoa luôn nhận được sự yêu mến, quan tâm và giúp đỡ từ thầy cô, bạn bè.

“Thầy cô luôn sẵn sàng lắng nghe, đưa ra cho mình những lời khuyên phù hợp nhất, giúp mình cân bằng cảm xúc, phân bổ thời gian hợp lý hơn, truyền cho mình động lực học tập, phấn đấu. Chính vì thế, mình luôn thấy happy và có động lực trong suốt 04 năm học tập tại khoa CNTT DNU…”, Thu Phương chia sẻ.

Ngoài việc nghe giảng và tương tác trên lớp, Phương còn tự mày mò, tìm kiếm lời giải cho những câu hỏi, bài toán khó.

Bên cạnh đó, nữ Thủ khoa cũng tích cực bồi dưỡng những kiến thức thực tế qua nhiều kênh thông tin khác nhau, tiếp thu từ bạn bè, thầy cô, các chuyên gia và đài báo, sách vở. Việc xin vào làm thêm tại một công ty công nghệ cũng giúp Phương hiểu hơn về quy trình làm việc của một doanh nghiệp. Nhờ đó, kiến thức chuyên môn của Phương cũng dần được gia tăng.

Mình chọn làm thêm tại các công ty công nghệ vì nó đúng với chuyên ngành của mình. Công việc làm thêm này vừa giúp mình kiếm được tiền, vừa tích lũy kiến thức, kinh nghiệm cho bản thân. Và đây cũng là một trong những lời khuyên quý báu các thầy cô khoa CNTT DNU chia sẻ cho sinh viên chúng mình…” Phương cho biết.

Chính sự quyết tâm và cố gắng không ngừng nghỉ đã giúp Thu Phương có được kết quả xứng đáng khi 4 năm liên tiếp giành học bổng loại Giỏi, Xuất sắc của Nhà trường. Không chỉ vậy, cô gái sinh năm 1999 còn nhận được Chứng chỉ thiết kế đồ họa ACA (Adobe Certified Associate) quốc tế năm 2019, 2020.

Tích cực tham gia các hoạt động phong trào của trường.

Tuy nhiên, để không trở thành một ‘mọt sách’, Phương còn rất siêng tham gia các hoạt động phong trào, chương trình thiện nguyện của trường và địa phương. Trong thời gian học, cô được biết đến là một Phó Bí thư chi đoàn năng nổ, nhiệt huyết và đầy trách nhiệm.

Phương cho biết, hai người phụ nữ có sức ảnh hưởng lớn nhất đối với cô là mẹ và ThS. Phạm Thị Tố Nga – Phó Trưởng Khoa CNTT Trường Đại học Đại Nam. Cô gái 22 tuổi học được từ cô giáo của mình, như sự tận tâm, nhiệt thành, biết lắng nghe, chia sẻ, kỹ năng team work… và khả năng lãnh đạo tài tình.

Chia sẻ về dự định sắp tới của bản thân, nữ Thủ khoa cho biết vẫn tiếp tục tiến bước trên con đường học tập và nghiên cứu. Bên cạnh giảng dạy, Phương sẽ bắt tay vào triển khai một dự án công nghệ mà cô đã nung nấu và lên kế hoạch từ lâu.

Ban Truyền thông