28/7/2021

316

Những tiêu chí giúp các bạn trẻ “định vị” bản thân có thuộc về ngành Tài chính – Ngân hàng

Tài chính – Ngân hàng là ngành học có sức hút cực kỳ lớn với những bạn trẻ năng động, thích làm việc trong một môi trường sôi nổi, giàu tính cạnh tranh. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn băn khoăn liệu mình có phù hợp với ngành học “hái ra tiền” này? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn "định vị" bản thân có thuộc về ngành Tài chính – Ngân hàng hay không nhé!

Tài chính Ngân hàng là gì?

Tài chính – Ngân hàng là một ngành nghề ổn định, năng động, có khả năng thăng tiến trong công việc và ‘hút’ nhiều hồ sơ xét tuyển trong mỗi kỳ tuyển sinh. Đây là ngành học khá rộng, liên quan đến tất cả các dịch vụ giao dịch tài chính, lưu thông và vận hành tiền tệ.

Khoa Tài chính - Ngân hàng là một trong những khoa đầu tiên của Trường Đại học Đại Nam.

05 tiêu chí phù hợp với ngành Tài chính – Ngân hàng

Có đam mê, sáng tạo và năng động

Môi trường làm việc trong ngành Tài chính Ngân hàng rất năng động bởi đây là công việc được tiếp xúc với những vấn đề sôi động nhất của nền kinh tế thị trường tài chính – tiền tệ. Chính vì vậy, khi theo đuổi ngành học này, các bạn phải là những người có sự đam mê với tiền và các công việc liên quan đến tiền.

Có khả năng tính toán, tư duy logic và trí nhớ tốt

Học tập và làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, đồng nghĩa với việc các bạn phải thường xuyên tiếp xúc với hàng loạt các con số và vô vàn phép tính phức tạp. Chính vì vậy, việc học tốt những môn tự nhiên, đặc biệt với môn Toán sẽ là lợi thế của người học Tài chính - Ngân hàng.

Các bạn cũng cần có một trí nhớ tốt bên cạnh khả năng phân tích và đánh giá nhanh nhạy để giải quyết hiệu quả các vấn đề liên quan đến quản lý đầu tư sử dụng vốn.

Trung thực, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối

Làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, không thể tránh khỏi những con số và tiền bạc. Chỉ cần một sai lầm nhỏ cũng có thể kéo theo nhiều hệ lụy to lớn. Vì thế, để thành công với nghề này, đòi hỏi người học và làm có sự cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác tuyệt đối trong từng con số.

Ngoài ra, nhân viên Tài chính Ngân hàng cũng chính là những người tạo niềm tin cho doanh nghiệp và khách hàng nên theo đuổi ngành này, phải đặt sự trung thực lên hàng đầu.

Chịu được áp lực, biết quản lý thời gian hiệu quả

Làm việc liên tục cùng những con số luôn đặt những người làm việc trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng vào trạng thái căng thẳng với áp lực tương đối lớn. Đặc biệt vào những mùa cao điểm. Vì vậy, khi theo đuổi ngành này, bạn phải đảm bảo bản thân có sức khỏe và tinh thần tốt.

Bên cạnh đó, việc chủ động và sắp xếp thời gian hợp lý để hoàn thành công việc đúng tiến độ mà không hao tốn sức lực và mất những khoản thời gian vô ích là ưu tiên số một của dân Tài chính – Ngân hàng.

Năng lực giao tiếp, làm việc nhóm tốt

Năng lực giao tiếp được đặc biệt coi trọng đối với một nhân viên ngân hàng giỏi. Đây là khả năng để dân Tài chính Ngân hàng thể hiện mình, biết tiến, lui đúng lúc trong quá trình giao dịch; nhạy bén, nắm bắt nhanh ý đồ của đối tác trong quá trình đàm phán; mềm mỏng và kiên quyết khi cần thiết để thuyết phục khách hàng.

Sinh viên Tài chính Ngân hàng Đại học Đại Nam học những gì?

Là một trong những khoa đầu tiên của trường Đại học Đại Nam, khoa Tài chính - Ngân hàng luôn hướng người học đi vào thực tiễn, nắm bắt và ứng dụng kịp thời các xu hướng mới về ngành học.

Sinh viên ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ được trang bị khối kiến thức về tài chính, các công cụ tài chính, cổ phiếu, trái phiếu, huy động vốn,… Trong quá trình học tập, sinh viên được giới thiệu cơ quan thực tập, tham quan thực tế tại các ngân hàng, công ty tài chính lớn trong nước.

>>> ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY

Bên cạnh đó, sinh viên được trang bị các kiến thức bổ trợ, như: công nghệ thông tin, ngoại ngữ, kỹ năng mềm, giao lưu sinh viên quốc tế... giúp sinh viên có thêm kỹ năng tư vấn và giao tiếp với khách hàng, kỹ năng thuyết trình trước đám đông, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đàm phán…

Hàng năm, sinh viên còn có cơ hội nhận được các suất học bổng có giá trị cao đến từ các doanh nghiệp, đối tác lâu năm của khoa và Nhà trường.

Đặc biệt, sinh viên không chỉ được học tập tại trung tâm thực hành Tài chính – Ngân hàng, mà còn được làm việc trực tiếp trên phần mềm ngân hàng lõi - Core Banking (phần mềm được sử dụng phổ biến trong các ngân hàng). Cho đến hiện tại, trường Đại học Đại Nam là đơn vị duy nhất ứng dụng phần mềm này vào thực tế đào tạo.

Thực hiện mục tiêu 100% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp, khoa Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Đại Nam không ngừng kết nối, hợp tác với các doanh nghiệp, ngân hàng thương mại hàng đầu tại Việt Nam như: Ngân hàng OCB, Agribank, ViettinBank, Techcombank, ACB, BIDV, SCB, VNDirect…

Các phương thức xét tuyển vào ngành Tài chính – Ngân hàng Đại học Đại Nam

Năm 2021, Trường Đại học Đại Nam xét tuyển hệ đại học chính quy ngành Tài chính – Ngân hàng theo hai phương thức:

- Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Đối với những thí sinh tốt nghiệp THPT từ năm 2020 trở về trước được sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển.

Căn cứ kết quả thi tốt nghiệp THPT 2021, Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Đại Nam sẽ xác định ngưỡng đảm bảo chất lượng và công bố công khai trên website dainam.edu.vn và fanpage chính thức của nhà trường (https://www.facebook.com/DAINAM.EDU.VN) trước 05/08/2021.

- Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Tổ hợp xét tuyển đạt từ 18 điểm trở lên.

Mã tổ hợp/ Tổ hợp môn xét tuyển:

●       A00: Toán, Vật lí, Hóa học

●       C01: Toán, Vật lí, Ngữ văn

●       C14: Toán, Ngữ Văn, Giáo dục công dân

●       D01: Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh

>>> ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN TẠI ĐÂY

Đào Hà