1/8/2024

98

Những lỗi phát sinh khi nộp lệ phí xét tuyển đại học 2024 và cách xử lý

Khi nộp lệ phí xét tuyển sẽ phát sinh một số tình huống bất thường, thí sinh cần bình tĩnh xử lý. Dưới đây là hướng dẫn khắc phục chi tiết theo từng lỗi, các thí sinh hãy tham khảo và thực hiện nhé!

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) hướng dẫn thí sinh xử lý một số tình huống phát sinh khi nộp lệ phí xét tuyển đại học.

Các tình huống phát sinh và giải pháp

Tình huống phát sinh  Giải pháp 
Không nhìn thấy nút "Thanh toán" tại giao diện đăng ký nguyện vọng 

- Tại thời điểm đó thí sinh không thuộc tỉnh/thành được mở theo lịch phân chia thời gian nộp lệ phí.

- Hoặc hệ thống thanh toán đang quá tải cần được tạm ẩn đi nhằm chống nghẽn.

Chưa có tài khoản ngân hàng/ví điện tử

- Đến điểm giao dịch của ngân hàng/ví điện tử để đăng ký tài khoản. Trường hợp thí sinh ở vùng sâu, vùng xa có thể đến các điểm bưu cục của VNPT Post hoặc Viettel Post để đăng ký tài khoản ví cũng như nạp tiền hoặc thanh toán hộ.

- Hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.

Có tài khoản ngân hàng nhưng chưa đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử Liên hệ ngân hàng để đăng ký dịch vụ hoặc nhờ người khác thanh toán hộ.
Đã nhận thông báo trừ tiền trong tài khoản ngân hàng/ví điện tử đang sử dụng nhưng không nhận được thông báo thành công trên hệ thống xét tuyển  Liên hệ số Hotline của kênh thanh toán hoặc tổng đài hệ thống xét tuyển để phản ánh và nhận hỗ trợ kiểm tra (tiền đã trừ của giao dịch này sẽ được hoàn lại sau).
Thực hiện giao dịch thành công nhưng không tự động quay về trang hệ thống xét tuyển hoặc quay về nhưng yêu cầu đăng nhập  Đăng nhập lại hệ thống xét tuyển kiểm tra trạng thái giao dịch thanh toán: Trạng thái giao dịch thành công tức là thí sinh đã hoàn thành nghĩa vụ nộp lệ phí.
Không thể thực hiện giao dịch nộp lệ phí do hệ thống bị nghẽn 

- Không nên cố gắng truy cập lại ngay, chờ khoảng 15- 30 phút sau truy cập lại;

- Rà soát lại thông tin tài khoản ngân hàng/ví điện tử để thực hiện lại khi hệ thổng trở lại bình thường;

- Gọi tổng đài hỗ trợ hệ thống xét tuyển hoặc báo cáo thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của trường phổ thông (nơi tiếp nhận hồ sơ) sau một số lần truy cập lại nhưng vẫn không thành công.

Bộ GD&ĐT lưu ý, hệ thống đăng ký xét tuyển đại học năm 2024 cho phép thí sinh được lựa chọn 1 trong 17 kênh thanh toán khác nhau (cung cấp trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia) để thực hiện đóng lệ phí xét tuyển.

Thí sinh chỉ thực hiện việc nộp lệ phí trên hệ thống xét tuyển, không thực hiện trên bất kỳ kênh thanh toán nào khác.

Trường hợp phát sinh kênh thanh toán khác Bộ GD&ĐT sẽ có thông báo trên hệ thống xét tuyển và các phương tiện thông tin đại chúng.

Tại một thời điểm thí sinh chỉ đăng nhập hệ thống xét tuyển trên một thiết bị, không sử dụng tài khoản để đồng thời đăng nhập hệ thống xét tuyển trên nhiều thiết bị khác nhau.

Đường dây nóng hỗ trợ thực hiện thanh toán 

Khi cần hỗ trợ trong lúc thực hiện trên một kênh thanh toán cụ thể, thí sinh liên hệ số hotline hiển thị trên trang thanh toán của kênh đó hoặc liên hệ Tổng đài hỗ trợ Cổng Dịch vụ công Quốc gia: 1800 1096.

Khi cần hỗ trợ chung: Liên hệ tổng đài hỗ trợ hệ thống xét tuyển: 1800 8000 nhánh số 2.

Ngoài ra, thí sinh có thể liên hệ số điện thoại của trường phổ thông, thầy/cô phụ trách công nghệ thông tin của nhà trường có nhiệm vụ hỗ trợ thí sinh.

- Danh sách số điện thoại hỗ trợ của từng kênh thanh toán

+ Các kênh "Các ngân hàng khác qua VNPT Money", Ví VNPT Money: 1800 1091 (nhánh 3)

+ Vietcombank: 1900 545413 

+ Vietinbank: 1900 558868 

+ Agribank: 1900 558818 

+ BIDV: 1900 9247 

+ SHB: 1800 588856 

+ VPBank: 1900 545415 

+ TPBank: 1900585885

+ Ngân lượng: 1900 585899 

+ KeyPay: 1900 636290

+ Payoo: 1900 636290 

+ Napas: 024.3637.5079

+ Hpay: 1900 0128

+ Momo: 1900 545441

+ Viettel Money: 1800 9000