18/10/2024

3

Khảo sát sơ bộ kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2: Đại học Đại Nam vững bước trên hành trình đảm bảo chất lượng giáo dục

Việc kiểm định chất lượng giáo dục là một quá trình không thể thiếu để đánh giá mức độ đạt chuẩn của các cơ sở giáo dục đại học. Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, Trường Đại học Đại Nam đã tích cực chuẩn bị cho đợt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2. Buổi khảo sát sơ bộ vừa qua là một bước quan trọng đánh dấu quá trình nỗ lực không ngừng của nhà trường.

Chiều ngày 15/10/2024, Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội đã có buổi khảo sát sơ bộ tại trường theo hình thức trực tuyến. Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong hành trình xây dựng và phát triển một môi trường học tập hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội.

Tham dự buổi khảo sát sơ bộ, về phía TTKĐCLGD-ĐHQGHN có sự hiện diện của TS. Tạ Thị Thu Hiền- Giám đốc Trung tâm.

Về phía Đoàn ĐGN có GS. TSKH. Bành Tiến Long – Nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Giáo dục và Đào tạo – Trưởng đoàn; TS. Nguyễn Thị Thu Hương - Nguyên trưởng phòng Quản lý khoa học và Hợp tác phát triển - Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội - Thư ký; ThS. Vũ Duy Nam - Giám sát viên.

Về phía Trường Đại học Đại Nam có PGS.TS. Phạm Văn Hồng - Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá; PGS.TS. Đào Thị Thu Giang - Phó Hiệu trưởng, Phó chủ tịch Hội đồng tự đánh giá, cùng các thành viên Hội đồng tự đánh giá, trưởng các đơn vị, trưởng các Khoa, Phòng, Ban, Viện, Trung tâm trong trường.

Những đánh giá tích cực từ đoàn ĐGN

Tại buổi khảo sát sơ bộ kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 2, Đoàn ĐGN đã nhận xét về kết quả nghiên cứu hồ sơ minh chứng phục vụ ĐGN cơ sở giáo dục của Đại học Đại Nam; đánh giá về công tác chuẩn bị hồ sơ minh chứng; các vấn đề cần chuẩn bị cho đợt khảo sát chính thức;...

Đoàn ĐGN đánh giá cao những nỗ lực của Đại học Đại Nam trong việc xây dựng và phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng. Các chuyên gia đặc biệt ấn tượng với:

  • Sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp của nhà trường.
  • Sự tham gia tích cực của cán bộ, giảng viên, sinh viên trong quá trình tự đánh giá.
  • Những kết quả đạt được trong việc nâng cao chất lượng đào tạo.

Với những kết quả đã đạt được, Đại học Đại Nam đặt mục tiêu sẽ tiếp tục phấn đấu để trở thành một trong những trường đại học hàng đầu trong nước. Nhà trường sẽ tập trung vào các hoạt động sau:

- Nâng cao chất lượng đào tạo: Tiếp tục đổi mới chương trình đào tạo, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy.

- Phát triển đội ngũ giảng viên: Đầu tư vào đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giảng viên, nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học.

- Mở rộng hợp tác quốc tế: Tăng cường hợp tác với các trường đại học và tổ chức giáo dục quốc tế.

- Xây dựng môi trường học tập hiện đại: Tạo ra một môi trường học tập năng động, sáng tạo, khuyến khích sinh viên phát triển toàn diện.

Hoạt động khảo sát sơ bộ kết thúc bằng lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Lãnh đạo Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN, Trưởng Đoàn ĐGN và Hiệu trưởng Nhà trường.

Buổi khảo sát sơ bộ là một dấu mốc quan trọng, khẳng định những nỗ lực không ngừng của Đại học Đại Nam trong việc nâng cao chất lượng giáo dục. Với sự đồng lòng của toàn thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, nhà trường tin tưởng sẽ vượt qua thành công đợt kiểm định chính thức và tiếp tục khẳng định vị thế của mình trong hệ thống giáo dục Việt Nam.

Thời gian khảo sát chính thức của Đoàn ĐGN tại Trường Đại học Đại Nam sẽ diễn ra từ ngày 25 – 29/10/2024.