27/3/2023

1139

13.000 cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Đại Nam cùng nhau hành động “giữ mãi màu xanh quê hương”

Sử dụng 100% rác thải tái chế để deco tái hiện 20 địa danh văn hoá vùng miền; Teambuilding – Green Advanture với sự tham gia của hàng nghìn giảng viên, sinh viên; Thi thời trang tái chế; Hòa nhịp sôi động cùng các tiết mục Văn – Thể - Mỹ; Meeting kỷ niệm 92 thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ca sĩ khách mời và đêm lửa trại sinh viên… là những hoạt động nổi bật trong chương trình Hội trại truyền thống 2023 - Du lịch văn hoá các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương của trường Đại học Đại Nam tổ chức ngày 25/3.

Hội trại truyền thống 2023 - Du lịch văn hoá các vùng miền – Giữ mãi màu xanh quê hương thu hút hơn 13.000 thầy cô và sinh viên DNU cùng chung tay hành động.

Thương hiệu trường Đại học Đại Nam gắn liền với khẩu hiệu “Học để thay đổi”. Đây cũng là “kim chỉ nam” trong mọi hoạt động và chiến lược phát triển của Nhà trường. Thành công của chặng đường 16 năm xây dựng và phát triển không thể không kể đến sự đóng góp của Đoàn Thanh niên. Các hoạt động phong trào của Đoàn Thanh niên không chỉ kết nối, quy tụ được đông đảo số lượng sinh viên tham gia; tạo dựng sân chơi trí tuệ, bổ ích; mang đến những trải nghiệm thiết thực, quý giá mà còn có sức lan tỏa sâu sắc trong cộng đồng xã hội.

Hội trại truyền thống là một trong những sự kiện mang đầy đủ những ý nghĩa như vậy.

Cô Cao Thị Hoà – Phó Hiệu trưởng cho biết: “Tất cả các hoạt động trải nghiệm của hội trại truyền thống ngoài việc tạo sân chơi bổ ích - học mà chơi chơi mà học còn mang tính xã hội sâu sắc giúp sinh viên sống có trách nhiệm hơn với bản thân, gia đình và xã hội. Thông qua chương trình, thầy trò trường Đại học Đại Nam mong muốn lan toả thông điệp: Phát triển kinh tế phải đi đôi với bảo tồn và giữ gìn bản sắc cũng như hệ sinh thái, môi trường. Giữ mãi màu xanh quê hương không chỉ là nhiệm vụ của những người làm du lịch mà còn là trách nhiệm của du khách của cộng đồng và xã hội. Đặc biệt, thanh niên không thể đứng ngoài cuộc…”

Theo đó, hãy chung tay bảo vệ môi trường, phát triển du lịch xanh – bền vững bằng cách tăng cường trồng cây xanh, bảo tồn những giá trị văn hóa vùng miền, không xả rác bừa bãi; Không phá hủy cảnh quan, không sử dụng đồ nhựa dùng một lần, tăng cường sử dụng các đồ có thể tái chế…

Teambuilding – Green Advanture, hàng ngàn thầy cô và sinh viên in dấu tay cam kết bảo vệ môi trường

Teambuilding – Green Advanture sôi động, hấp dẫn với những bài học “đắt giá” về tinh thần bảo vệ môi trường.

Tham gia trải nghiệm chương trình Teambuilding - Green Advanture, mỗi đội chơi phải vượt qua 05 chặng thử thách gồm: Chinh phục Fansipan, khám phá hang Sơn Đoòng, vượt đèo Hải Vân, băng qua biển Đông, lội Đồng Tháp Mười. Mỗi chặng là một điểm đến nổi tiếng của mảnh đất hình chữ S.

Tinh thần và ý chí bảo vệ môi trường của các “chiến binh” DNU.

Điểm nhấn của Teambuilding năm nay là sự chuyên nghiệp, kỹ lưỡng về nội dung, hình thức và thể lệ các trò chơi. Mỗi chặng đua đều được các thầy cô khoa Đào tạo và Phát triển Kỹ năng mềm thiết kế và giám sát, nhằm đem đến một chương trình sôi động, bổ ích và công bằng giúp các đội chơi không chỉ được nâng cao trí lực, thể lực mà còn rèn luyện tính đồng đội, đoàn kết, các kỹ năng làm việc nhóm, chia sẻ, lắng nghe, lãnh đạo, giao tiếp…

Thầy trò DNU in dấu tay “cam kết” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến toàn xã hội.

DNU XANH  là thông điệp thầy trò Đại học Đại Nam quyết tâm thực hiện và mong muốn lan tỏa sâu rộng ra ngoài xã hội.

Mãn nhãn với “bữa tiệc” thời trang tái chế hoành tráng, chuyên nghiệp “made in” sinh viên Đại Nam

Eco Fashion Show là một trong những điểm nhấn đặc biệt trong chương trình Hội trại truyền thống 2023 của thầy trò DNU.

Chung kết cuộc thi thời trang tái chế - “Eco Fashion Show” là một trong những điểm nhấn của Hội trại năm nay. Trải qua vòng Sơ loại, 10 bộ sưu tập xuất sắc đến từ các khoa: Điều dưỡng, Dược, Giáo dục Quốc phòng – An ninh, Kế toán, Ngôn ngữ Anh, Ngôn ngữ và văn hoá Trung Quốc, Ngôn ngữ và văn hoá Nhật Bản, Quản trị kinh doanh, Tài chính – Ngân hàng, Truyền thông đã mang đến cho khán giả một bữa tiệc thời trang tái chế hoành tráng, ấn tượng ngay trên thảm đỏ DNU.

Những màn trình diễn xuất sắc thể hiện tài năng, sự sáng tạo, bản lĩnh của sinh viên DNU.

Những bộ cánh lộng lẫy, kiêu sa được lên ý tưởng và thiết kế bới chính các bạn sinh viên Đại Nam. Điểm nhấn đặc biệt là tất cả trang phục đều sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc thân thiện với môi trường, như: giấy, báo, tạp chí, vỏ lon...

20 gian trại – 20 địa danh văn hoá vùng miền và những thông điệp bảo vệ môi trường “sắc lẹm”

Du lịch văn hóa vùng miền từ Bắc vào Nam được sinh viên DNU tái hiện sinh động, sáng tạo đem đến những trải nghiệm ấn tượng cho người xem.

20 gian trại với 20 chủ đề gắn liền với các địa danh văn hoá vùng miền và địa điểm du lịch nổi tiếng như: Chợ Bến Thành, Đà Lạt, Vịnh Hạ Long, Tây Bắc, Phú Quốc, Hào khí Thăng Long – Hà Nội, Tây Bắc, Đông Bắc… được thầy trò Đại học Đại Nam tái hiện, deco hoàn toàn bằng những vật liệu tái chế thể hiện sự sáng tạo, bản sắc của từng khoa và đảm bảo truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường du lịch tới cộng đồng và xã hội.

“Thay vì xả rác ra môi trường, chúng em đã tận dụng mọi vật liệu tái chế để trang trí trại, thiết kế những bộ cánh thời thượng. Điều đó giúp sinh viên chúng em thể hiện sự tôn trọng và quyết tâm bảo vệ môi trường. Dù sống ở đâu, xuất hiện ở bất kỳ điểm du lịch nào, sinh viên Đại Nam cũng sẽ cố gắng không xả rác và bảo vệ môi trường…”, Thuỳ Linh – sinh viên năm 3 khoa Truyền thông chia sẻ.

Sôi động kết nối trái tim với các tiết mục văn - thể - mỹ

Màn trình diễn võ thuật của sinh viên DNU thu hút sự quan tâm của hàng ngàn thầy cô và sinh viên.

Ấn tượng với màn trình diễn yoga đỉnh cao của các thầy khoa Kinh tế và marketing thể thao.

Tôn vinh cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Đoàn

Cháy hết mình cùng ca sĩ khách mời và đêm lửa trại thanh niên