01/03/2023

4149

Ngành Marketing

Marketing (Digital Marketing) hiện là một trong những ngành học thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn học sinh và phụ huynh bởi cơ hội việc làm đa dạng sau khi tốt nghiệp.

Mã ngành: 7340115

Marketing (Digital Marketing) là gì?

Marketing là các hoạt động marketing sản phẩm, dịch vụ có mục tiêu rõ ràng, có thể đo lường được, có tính tương tác cao khi sử dụng công nghệ số (digital) để tiếp cận và giữ chân khách hàng.

Mục tiêu của Marketing là tăng độ nhận diện của thương hiệu, xây dựng lòng tin từ phía khách hàng và thúc đẩy doanh thu; giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và tương tác với khách hàng hiệu quả hơn so với các kênh quảng cáo truyền thông truyền thống. Khách hàng có thể nhận biết thương hiệu dễ dàng qua hình ảnh, logo, slogan của công ty ở khắp mọi nơi trên Internet.

Marketing học những gì?

Theo học ngành Digital Marketing, các bạn sẽ được mở rộng vốn hiểu biết trên các lĩnh vực như SEO, SEM, Google Ads, Facebook ads,… Được đào tạo, rèn luyện các kỹ năng như Tổ chức và quản lý dự án; Phân tích dữ liệu và đưa ra kết luận; Viết và chỉnh sửa SEO/SEM; Nghiên cứu thị trường; Xây dựng thương hiệu.

Đặc biệt, ngành Marketing sẽ chú trọng đào tạo, nâng cao khả năng sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại, những phần mềm mới để phục vụ cho quá trình thực hành, thực tập. Ngoài ra, sinh viên ngành Marketing trường Đại học Đại Nam còn được tăng cường học ngoại ngữ và các kỹ năng cần thiết cho công việc sau này.

Học Marketing ra trường làm gì?

Marketing thực sự rất quan trọng với tất cả các ngành nghề hiện nay. Nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Marketing đang được các doanh nghiệp “săn đón”. Do đó, sinh viên không sợ thất nghiệp khi theo học ngành này. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể đảm nhận các vị trí công việc sau:

  • Chuyên viên trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, thương hiệu của các công ty trong nước và nước ngoài (Nhân viên tiếp thị, quan hệ công chúng, copywriter, trợ lý truyền thông, thương hiệu…);
  • Chuyên gia phân tích và thiết lập các kế hoạch nghiên cứu marketing;
  •  Quản lý trong các bộ phận marketing, truyền thông, quảng cáo, quản lý thương hiệu trong các công ty, tổ chức, tập đoàn đa quốc gia, doanh nghiệp tư nhân, công ty tổ chức sự kiện;
  • Làm chủ cơ sở kinh doanh quảng cáo, đại lý quảng cáo, tổ chức sự kiện;
  •  Giảng dạy, nghiên cứu tại các trường đại học, viện kinh tế;
  •  Các vị trí cấp cao như quản lý bộ phận, giám đốc chi nhánh, giám đốc điều hành.

Cơ hội việc làm của ngành Digital Marketing hiện nay rất rộng mở.

Học Marketing ra trường làm việc ở đâu?

  • Công ty nghiên cứu thị trường (Market research agency).
  • Doanh nghiệp hoạt động với các loại hình khác nhau như liên doanh, liên kết, công ty, tập đoàn đa quốc gia…
  • Các công ty quảng cáo (Advertising agency).
  • Công ty truyền thông (Media agency).
  • Viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo;
  • Bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước cấp cao;
  • Tự khởi nghiệp kinh doanh.

Nơi có thể làm việc sau khi tốt nghiệp:

- Bộ phận quản trị chiến lược marketing;

- Bộ phận liên quan đến marketing ở các tổ chức kinh tế, tổ chức phi lợi nhuận;

- Viện nghiên cứu, cơ sở giáo dục đào tạo;

- Bộ phận có liên quan đến quản lý thị trường và thương mại ở các cơ quan quản lý nhà nước cấp cao;

- Tự khởi nghiệp kinh doanh.

Học Marketing ra trường nhận lương bao nhiêu?

Mức lương của ngành Marketing khá cao, đối với sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/tháng. Ngoài ra, tùy vào năng lực, vị trí và kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn từ 35 - 50 triệu đồng/tháng.

Mức thu nhập của ngành Digital Marketing vô cùng hấp dẫn.

Vì sao nên học Marketing tại Đại học Đại Nam?

  • Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại; trang bị hệ thống máy móc phục vụ thực hành, thực chiến của sinh viên.
  • Đội ngũ giảng viên giỏi, cán bộ phục vụ chuyên nghiệp, tận tâm với sinh viên.
  • Chương trình đào tạo hiện đại trang bị cho sinh viên những kiến thức cốt lõi, cập nhật, sinh viên chủ động tự học, có thể học tập mọi lúc, mọi nơi.
  • Thời gian học tập tại trường là 3 năm/khóa, học 3 học kỳ/năm, giúp sinh viên ra trường và có việc làm sớm.
  • Sinh viên được đào tạo để phát triển toàn diện về Kiến thức chuyên môn - Kỹ năng nghề nghiệp - Ngoại ngữ - CNTT - Kỹ năng mềm - Thái độ sống chuẩn mực - Tính kỷ luật - Thói quen rèn luyện sức khỏe suốt đời.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, đáp ứng mọi yêu cầu học tập, thực hành.

  • Sinh viên được học tập thông qua trải nghiệm gắn với các dự án thực tế; được trải nghiệm, thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam là đối tác chiến lược của Đại học Đại Nam.
  • Giảm áp lực thi cử bằng nhiều hình thức linh hoạt đánh giá năng lực người học.
  • Hệ thống cố vấn học tập và hệ thống cố vấn học tập AI chuyên nghiệp, hiện đại đồng hành, luôn sẵn sàng giúp đỡ sinh viên.
  • Tỷ lệ sinh viên ra trường có việc làm cao, nhiều ngành 100% sinh viên có việc làm từ khi còn ngồi trên ghế Nhà trường.
  • Môi trường học tập minh bạch, chất lượng và hiệu quả.
  • Đa dạng các hoạt động ngoại khóa kết nối sinh viên với cộng đồng thông qua các hoạt động văn hóa - xã hội.

Thời gian đào tạo: 3 năm

Bằng cấp sau khi tốt nghiệp

Cử nhân ngành Marketing.

Cơ sở vật chất phục vụ thực hành, thực tập

Hệ thống E.Learning cung cấp các bài giảng điện tử, các bài báo khoa học…, thuộc nhiều chuyên ngành giúp sinh viên học tập đạt kết quả tốt nhất.

Các học phần chuyên ngành được thực hành mô phỏng trên máy tính cũng như tại các doanh nghiệp, tập đoàn tiên tiến.

Hệ thống hơn 100 doanh nghiệp đối tác liên kết hợp tác để sinh viên có môi trường trải nghiệm, thực tập thực tế và làm việc ngay từ năm thứ hai.

Điểm nổi bật/khác biệt trong chương trình đào tạo

- Trường hiện có nhiều mối quan hệ hợp tác để sinh viên có trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp marketing giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

- Chương trình đào tạo chú trọng ngoại ngữ (tiếng Anh) và kỹ năng mềm nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn trong suốt quá trình học.

- Sinh viên được trải nghiệm môi trường làm việc của doanh nghiệp & hun đúc tinh thần khởi nghiệp ngay khi ngồi ghế giảng đường.

Trưởng khoa là ai?

PGS. TS. Phạm Thị Liên là Trưởng Khoa QTKD Trường Đại học Đại Nam. Cô có kinh nghiệm hơn 10 năm làm việc tư vấn quản trị, marketing, giám đốc dự án trong các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài. Cô có trên 14 năm giảng dạy về Marketing và Quản trị kinh doanh, trong đó trên 12 năm kinh nghiệm quản lý lãnh đạo các cấp tại Đại học Quốc gia Hà Nội và trường Đại học Đại Nam.

Đội ngũ giảng viên

Đội ngũ giảng viên là các Thạc sĩ, Tiến sĩ, PGS, GS giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm thực tế, nhiệt huyết, được đào tạo bài bản tại các trường đại học danh tiếng trong và ngoài nước.
Đội ngũ Cố vấn - Chuyên gia là những chủ doanh nghiệp, nhà quản lý doanh nghiệp tham gia giảng dạy và đào tạo “thực chiến” cho sinh viên.

Đội ngũ giảng viên ngành Marketing trường Đại học Đại Nam là những thầy cô giỏi chuyên môn, vững nghiệp vụ và rất tận tâm với học trò.

Cơ hội thực hành, thực tập

- Trải nghiệm môi trường doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp ngay từ học kỳ đầu tiên của năm thứ nhất và liên tục trong cả khóa học;

- Thực hành, thực tập tại các doanh nghiệp lớn, vừa và nhỏ trên toàn quốc;

- Được chuyên gia “cầm tay chỉ việc” trong suốt quá trình đi thực tập tại doanh nghiệp.

Mức lương sau khi tốt nghiệp

Khởi điểm từ: 8-15 triệu/tháng. 

Địa điểm học tập

Số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội.

Trường có ký túc xá và các khu tiện ích không?

- Ký túc xá tiện ích khép kín nằm ngay trong khuôn viên trường với 1400 chỗ có điều hòa, bình nóng lạnh. Bên cạnh là chuỗi nhà ăn, phòng thể chất, sân bóng đá, bóng chuyền, bóng rổ phục vụ tốt nhất cho nhu cầu học tập, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí của sinh viên.

- Hệ thống Thư viện sang trọng, hiện đại kết nối Internet tốc độ cao, giáo trình, tài liệu tham khảo phong phú. 

Môi trường trải nghiệm của sinh viên 

- Môi trường học tập hiện đại, năng động, thân thiện, giàu trải nghiệm hướng đến phát triển con người toàn diện. Hằng năm, sinh viên được tham gia nhiều hoạt động phong trào, trách nhiệm xã hội như: Tấm bánh nghĩa tình, hội trại truyền thống, từ thiện, hoạt động tình nguyện, hội thao…

- Gần 30 câu lạc bộ sinh viên hoạt động sôi nổi, đa dạng về thể loại và hình thức giúp sinh viên được thỏa sức thể hiện khả năng, sở thích, tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ bạn bè.

Học phí ngành Marketing

13.500.000/ kỳ (đóng theo kỳ, một năm có 3 kỳ)

Phương thức tuyển sinh

1/ Phương thức 1: xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023.
2/ Phương thức 2: xét tuyển theo học bạ lớp 12 THPT (Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm)
3/ Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT.

- Ngành Marketing xét tuyển 4 tổ hợp môn:
•    Toán, Vật lý, Hóa học (A00)
•    Toán, Ngữ văn, Lịch sử (C03)
•    Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)
•    Toán, Địa lý, Tiếng Anh (D10)

Hồ sơ xét tuyển học bạ gồm những gì?

1. Đơn xin xét tuyển (theo mẫu của trường)

2. Học bạ THPT bản sao công chứng

3. Bản sao công chứng CCCD/CMND

4. Giấy CNTN tạm thời/ Bằng tốt nghiệp THPT bản sao công chứng

Cách thức đăng ký xét tuyển

Đăng ký xét tuyển tại Website: https://xettuyen.dainam.edu.vn/

Điền hồ sơ online tại: http://hosoxettuyen/dainam.edu.vn/

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: Phòng Tuyển Sinh - Trường Đại học Đại Nam - Số 1 Phố Xốm, Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội
- Hotlines/Zalo: 0961.595599 / 0931.595599 / 0971.595599
- Web: https://dainam.edu.vn
- Fanpage: Đại học Đại Nam hoặc Tuyển sinh Đại học Đại Nam

Năm 2023, Đại học Đại Nam (mã trường DDN) tuyển sinh theo 4 phương thức:

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Ngoài các điều kiện chung theo quy định, thí sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc sau để được xét tuyển theo phương thức này:

  • Thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương;
  • Có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do Trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, riêng Khối ngành Sức khỏe do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Ngoài điều kiện chung là thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương như trên, thí sinh phải: Có kết quả 03 môn xét tuyển từ kết quả học tập lớp 12 THPT đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng:

  • Ngành Y khoa, Dược học phải có học lực lớp 12 xếp loại Giỏi hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển  ≥ 24 điểm.
  • Ngành Điều dưỡng phải có học lực lớp 12 xếp loại Khá trở lên hoặc điểm xét tốt nghiệp THPT từ 6,5 trở lên và tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển đạt  ≥ 19,5 điểm.
  • Các ngành còn lại: tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển ≥ 18 điểm.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Ngoài điều kiện chung là thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương như trên, thí sinh phải đạt một trong các quy định về xét tuyển thẳng được quy định tại Điều 8 Quy chế Tuyển sinh đại học của Trường Đại học Đại Nam.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Ngoài điều kiện chung là thí sinh phải tốt nghiệp THPT hoặc tương đương như trên, thí sinh đăng ký xét tuyển cần đáp ứng các điều kiện bắt buộc là phải tốt nghiệp THPT của nước ngoài hoặc ở Việt Nam. Căn cứ kết quả học tập THPT của thí sinh, Hiệu trưởng Trường Đại học Đại Nam xem xét quyết định cho vào học.

Tham khảo: điểm chuẩn trúng tuyển năm 2022 TẠI ĐÂY

Đăng ký xét tuyển trực tuyến: