18/6/2018

622

Hấp dẫn cơ hội việc làm lớn trong ngành Quan hệ công chúng truyền thông

Trong cuộc đua cạnh tranh giành thị phần doanh nghiệp và chiếm lĩnh thị trường, vai trò của công tác truyền thông cực kỳ quan trọng để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin trong công chúng. Điều đó cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của các chương trình đào tạo đội ngũ ngành Quan hệ công chúng hiện nay.
Trong cuộc đua cạnh tranh giành thị phần doanh nghiệp và chiếm lĩnh thị trường, vai trò của công tác truyền thông cực kỳ quan trọng để mở rộng thị trường, xây dựng thương hiệu và tạo lòng tin trong công chúng. Điều đó cho thấy vai trò cực kỳ quan trọng của các chương trình đào tạo đội ngũ ngành Quan hệ công chúng hiện nay.

Quan hệ Công chúng là một ngành khoa học xã hội và một nghệ thuật quản lý các quan hệ giao tiếp cộng đồng để tạo dựng và giữ gìn hình ảnh tích cực của một tổ chức hay doanh nghiệp đối với công chúng. Chuyên viên PR là người truyền đạt tư tưởng, chính sách, kế hoạch và thực thi của lãnh đạo tổ chức, doanh nghiệp đến công chúng; và phản ánh thái độ của công chúng đối với tổ chức, doanh nghiệp đó. Chuyên viên PR góp phần duy trì và quản lý sự hài hòa trong môi trường làm việc của tổ chức, doanh nghiệp trước công chúng, nhằm xây dựng sự bền vững của thương hiệu.

Xã hội hiện đại đang rất cần các chuyên gia quan hệ công chúng đào tạo bài bản. Đó chính là nguyên do quan trọng cho sự hình thành và phát triển không ngừng của Ngành quan hệ công chúng - Truyền thông trường Đại học Đại Nam từ 2011 cho đến nay. Đây là một ngành học vô cùng hấp dẫn, thu hút được rất nhiều quan tâm của các nhà tuyển dụng. Nhưng để đào tạo ra những cử nhân ra trường có thể ứng dụng hiệu quả kiến thức trong công việc cần phải có kế hoạch và những mục tiêu cụ thể đặt ra. Chương trình đào tạo ngành Quan hệ công chúng được thiết kế dựa trên mô hình đào tạo của các trường đại học có kinh nghiệm và uy tín trong nước và nước ngoài.



Hiện tại, Khoa Quan hệ công chúng và Truyền thông – trường Đại học Đại Nam đang đào tạo hệ đại học chính quy chuyên ngành Quan hệ công chúng và vẫn không thôi thu hút lượng lớn thí sinh lớn đăng ký xét tuyển theo học hàng năm bởi uy tín nhà trường, chương trình đào tạo chất lượng và cơ hội việc làm hấp dẫn.

Vì sao nên theo học tại Đại học Đại Nam?

- Về kiến thức: Chuyên ngành Quan hệ công chúng (QHCC) cung cấp cho sinh viên hệ thống kiến thức cơ bản về QHCC, tri thức về truyền thông, cở sở lý luận báo chí và truyền thông, các phương tiện truyền thông và cách sử dụng các phương tiện này trong hoạt động QHCC.

- Về kỹ năng: Trang bị cho sinh viên kỹ năng xây dựng, duy trì và phát triển quan hệ giữa tổ chức với các nhóm công chúng; kỹ năng tổ chức sự kiện, lập các kế hoạch truyền thông, quản lý khủng hoảng; kỹ năng viết, biên tập và xuất bản các tin, bài, thông cáo báo chí, các sản phẩm truyền thông…bằng các phương tiện: in ấn, phát thanh, truyền hình, mạng điện tử, đa phương tiện; kỹ năng quản lý và tư vấn xây dựng chiến lược QHCC; kỹ năng đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông/QHCC…

- Sinh viên thường xuyên được đi thực tế: Giao lưu học hỏi tại các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông. Ngoài ra, khoa luôn tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các chương trình truyền hình thực tế.

- Sinh viên được trực tiếp tham gia tổ chức sự kiện: Trực tiếp thực hiện từ khâu lên ý tưởng kịch bản, ý tưởng nội dung và thực hiện tổ chức sự kiện.

- Khoa Quan hệ công chúng truyền thông ngoài các giảng viên trẻ, có trình độ chuyên môn cao, còn có đội ngũ giảng viên thỉnh giảng là những Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, có nhiều kinh nhiệm trong lĩnh vực đào tạo, đang trực tiếp giảng dạy ở những cơ sở đào tạo lớn như: Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội…

Cơ hội nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp ngành quan hệ công chúng tại Đại học Đại Nam có đủ năng lực hành nghề Quan hệ công chúng trong các doanh nghiệp, các bộ, ngành, các doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ, các cơ quan báo chí và truyền thông với các vị trí:

- Chuyên viên PR, quảng cáo, tiếp thị, marketing, tại các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức trong và ngoài hệ thống tổ chức nhà nước.
- Phát ngôn viên chuyên nghiệp, làm MC, tổ chức sự kiện cho các tổ chức, doanh nghiệp.
- Cán bộ truyền thông (quản lý, biên tập, xây dựng các chương trình truyền thông, tuyên truyền…) trong các cơ quan, tổ chức doanh nghiệp hoặc đơn vị, tổ chức chính trị - xã hội.
- Phóng viên tại các cơ quan báo chí, hãng thông tấn, đài phát thanh, đài truyền hình.

Bằng cấp

Khoa Quan hệ công chúng Truyền thông trường Đại học Đại Nam đào tạo Đại học hệ chính quy (4 năm). Sau khi tốt nghiệp nhà trường kỳ vọng sẽ đào tạo được những cử nhân giỏi trong tương lai, bồi dưỡng nhân lực phục vụ cho việc phát triển kinh tế đất nước thời kỳ hội nhập.

Để tìm hiểu thêm về ngành, chương trình đào tạo và cơ hội việc làm ngành Quan hệ công chúng truyền thông tại Đại học Đại Nam liên hệ:


THÔNG TIN CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:
PHÒNG TUYỂN SINH TRƯỜNG ĐH ĐẠI NAM

Địa chỉ: 56 Vũ Trọng Phụng –Thanh Xuân – Hà Nội
Điện thoại: (024) 62 60 2929/ 62 59 2828
Website: tuyensinh.dainam.edu.vnDainam.edu.vn
Hotline: 0961 59 5599 / 0931 59 5599

Tải mẫu đơn xét tuyển năm 2018: Tại Đây