25/6/2020

30

ĐH Đại Nam đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, thầy và trò cùng “hưởng lợi”

ĐH Đại Nam là trường đại học thứ 8 đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

Với tầm nhìn xây dựng trường đại học đào tạo đa ngành nghề, phát triển theo định hướng ựng dụng, phấn đấu đến năm 2025 trở thành địa chỉ đào tạo được xã hội tín nhiệm cao về chất lượng đào tạo “học tập gắn liền với thực tiễn cuộc sống”; đạt được những thành tựu quan trọng về nghiên cứu và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học bảo vệ - chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển đất nước Việt Nam phồn thịnh, ngay từ những ngày đầu thành lập, Trường ĐH Đại Nam đã đặc biệt chú trọng đến việc kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục. Bằng tất cả sự nỗ lực và khát vọng, ngày 20/11/2019, Trường ĐH Đại Nam chính thức nhận được Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

ĐH Đại Nam là trường đại học thứ 8 đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT.

Với kết quả đạt 97/111 tiêu chí, 23/25 tiêu chuẩn được đánh giá là điểm mạnh, Trường ĐH Đại Nam trở thành trường đại học ngoài công lập thứ 23 trong tổng số 60 trường đại học ngoài công lập đạt chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và là trường đại học thứ 8 được công nhận theo bộ tiêu chuẩn đánh giá mới của Bộ (tính đến thời điểm đầu tháng 11/2019).

Phát biểu tại buổi Lễ công bố và trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục cho Trường ĐH Đại Nam, TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT, ghi nhận và đánh giá cao những thành tựu đã đạt được của Nhà trường, đồng thời bày tỏ sự tin tưởng với định hướng phát triển đúng đắn, Trường ĐH Đại Nam sẽ tiếp tục phát triển lớn mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội.


TS. Lê Mỹ Phong (giữa) và các chuyên gia trong đoàn đánh giá ngoài chụp ảnh lưu niệm cùng Ban lãnh đạo, Ban Giám hiệu ĐH Đại Nam tại buổi lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định cho trường. 

“Dù là trường đại học phát triển theo định hướng ứng dụng nhưng ĐH Đại Nam đã lựa chọn đánh giá kiếm định chất lượng cơ sở giáo dục theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ và đã làm rất tốt. Đây sẽ là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển tiếp theo của trường. Với 23/25 tiêu chuẩn được đánh giá là điểm mạnh, tôi mong muốn ĐH Đại Nam tiếp tục phát huy các điểm mạnh và khắc phục các điểm còn hạn chế để tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai…”, TS. Lê Mỹ Phong chỉ đạo.

Đạt kiểm định chất lượng, thầy và trò cùng “hưởng lợi”

Trả lời câu hỏi, kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đem lại lợi ích gì và cho ai, thầy Lương Cao Đông – Hiệu trưởng Trường ĐH Đại Nam khẳng định, cả thầy và trò cùng được “hưởng lợi”. Cụ thể:

Đối với Trường ĐH Đại Nam: Quá trình xem xét chất lượng giáo dục từ bên ngoài thông qua các hoạt động khảo sát, đánh giá nghiêm ngặt giúp ĐH Đại Nam cải tiến và nâng cao chất lượng giáo dục một cách bền vững. Quy trình kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục còn giúp Nhà trường từng bước đáp các ứng mục tiêu phát triển đã đề ra, đảm bảo các mục tiêu giáo dục của Luật giáo dục đại học, phù hợp với yêu cầu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Mặt khác, quá trình tự đánh giá và đánh giá ngoài còn giúp Đại Nam đánh giá toàn bộ các hoạt động, xác định được điểm mạnh để tiếp tục phát huy, điểm tồn tạị để xây dựng kế hoạch khắc phục hướng đến mục tiêu phát triển bền vững theo đúng tầm nhìn, sứ mạng, triết lý giáo dục và giá trị cốt lõi ĐH Đại Nam theo đuổi.


Sinh viên Đại học Đại Nam được học tập, rèn luyện và trải nghiệm trong môi trường đại học chuyên nghiệp, hiện đại.

Hoạt động đánh giá ngoài được thực hiện thông qua các chuyên gia có kinh nghiệm trong đào tạo, nghiên cứu và quản lý giáo dục đại học, có chứng nhận đào tạo kiểm định viên và/hoặc thẻ kiểm định viên. Do đó, chất lượng kiểm định cơ sở giáo dục của ĐH Đại Nam mang tính khách quan, uy tín hơn.

Việc ĐH Đại Nam thực hiểm kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục còn tạo tiền đề xây dựng văn hoá chất lượng cho trường, giúp mỗi cán bộ, giảng viên và nhân viên trong trường hiểu rõ hơn công việc của mình, của những người liên quan và biết làm thế nào để đạt chất lượng tốt nhất. Điều này có nghĩa với văn hóa chất lượng sẽ dần hình thành tại Nhà trường, phục sự tốt hơn cho mục tiêu chung.

Đặc biệt, với kết quả kiểm định chất lượng được công nhận, theo quy định của Luật Giáo dục đại học sửa đổi có hiệu lực từ 01/7/2019, Trường ĐH Đại Nam thêm nhiều quyền tự chủ trong công tác đào tạo và quản lý đào tạo (công tác mở ngành đào tạo mới, chủ động xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo năng lực và điều kiện phục vụ đào tạo, thực hiện các chương trình liên kết đào tạo…)


Lợi ích chính của kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục là phục vụ người học.

Với sinh viên và học viên: Theo kết quả đánh giá của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam, Trường ĐH Đại Nam đạt 97/111 tiêu chí, 23/25 tiêu chuẩn được đánh giá là điểm mạnh. Đây là một kết quả khá cao ở cấp cơ sở đào tạo. Điều này không chỉ khẳng định chất lượng đào tạo của ĐH Đại Nam với xã hội mà còn là minh chứng rõ nét về giá trị bằng cấp cho các sinh viên, học viên đã - đang và sẽ theo học tại trường. Ngoài ra, sự đảm bảo chất lượng này sẽ thu hút thêm nhiều đối tác doanh nghiệp, qua đó mang đến nhiều cơ hội thực tập làm việc cho sinh viên, học viên sau khi ra trường.


Sinh viên Khoa Du lịch ĐH Đại Nam được thực hành nghiệp vụ tại Khách sạn thực hành 5 sao Rosamia – Đà Nẵng.

Việc ĐH Đại Nam đạt kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục với các nội dung về Đảm bảo chất lượng về chiến lược (8 tiêu chuẩn – 37 tiêu chí); Đảm bảo chất lượng về hệ thống (4 tiêu chuẩn – 19 tiêu chí); Đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng (5 tiêu chuẩn – 39 tiêu chí); Kết quả hoạt động (9 tiêu chuẩn – 16 tiêu chí) và được đánh giá theo thang 7 mức đã khảo sát và đánh giá được toàn bộ kết quả đào tạo, kết quả nghiên cứu khoa học, kết quả phục vụ cộng đồng và kết quả tài chính – thị trường  của Nhà trường.


SV Dược Đại Nam thực hành với các trang thiết bị y tế hiện đại ngay tại trường.

Sinh viên sẽ được hưởng một chương trình đào tạo có chất lượng được cải tiến liên tục, trên tất cả các khía cạnh như: Khung chương trình, các môn học, giảng viên và hoạt động giảng dạy, hoạt động hỗ trợ sinh viên; được thụ hưởng điều kiện cơ sở vật chất khang trang tiện nghi (hệ thống giảng đường, phòng máy tính, phòng lab, Trung tâm thực hành Tài chính – Ngân hàng và Kế toán – Kiểm toán, khu thực hành Dược và Điều dưỡng; khách sạn thực hành 3 sao, 4 sao và 5 sao, thư viện; ký túc xá; căng tin; sân bóng; thao trường…); được tham gia nghiên cứu khóa học và đảm bảo quyền sở hữu trí tuệ; được tham gia các hoạt động kết nối cộng đồng (tham quan, kiến tập tại doanh nghiệp, trải nghiệm các hoạt động thiện nguyện…)


Đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm và tâm huyết.

 Và không chỉ sinh viên có lợi, các bên liên quan khác như gia đình, giảng viên, nhà tuyển dụng đều có lợi. Cụ thể là phụ huynh tin tưởng và tự hào khi con em được học đào tạo tại một trường đại học uy tín, chất lượng; nhà tuyển dụng có cơ hội sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao hơn; giảng viên được giảng dạy cho đối tượng là các sinh viên giỏi, được nghiên cứu và giảng dạy trong môi trường mang tính quốc tế, đặc biệt là có thêm cơ hội giao lưu học hỏi với các đối tác quốc tế và cũng tự hoàn thiện mình để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh) nhằm đáp ứng yêu cầu của chương trình.


Sinh viên ĐH Đại Nam được học tiếng Anh với giảng viên bản ngữ giỏi, giàu kinh nghiệm.


Sinh viên ĐH Đại Nam tự tin, năng động hội nhập cùng thời đại.

ĐH Đại Nam tiếp tục triển khai kiểm định chất lượng chương trình đào tạo

Được biết, trong năm 2020, Trường ĐH Đại Nam sẽ triển khai công tác tự đánh giá 13 chương trình đào đại học, 02 chương trình đào tạo trình độ thạc sỹ và đăng ký kiểm định 03 chương trình đào tạo đại học, gồm: ngành Dược học, ngành Công nghệ thông tin và ngành Ngôn ngữ Anh.

Về dài hạn, Trường ĐH  Đại Nam sẽ tiếp tục chuẩn bị các điều kiện, nguồn lực cần thiết để tiến tới kiểm định toàn bộ các chương trình đào tạo hiện có của trường theo bộ tiêu chuẩn mới của Bộ GD&ĐT. 

Thu Hòe