25/03/2020

66590

Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

Mã ngành: 7810103

1. Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì?

Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là ngành học bao gồm các kiến thức về quá trình quản lý và điều hành du lịch, chịu trách nhiệm phân công công việc cho các hướng dẫn viên du lịch, nhận thông tin để phối hợp với các bộ phận, cơ quan chức năng giải quyết phát sinh, thiết kế các chương trình du lịch,… Đây được xem là ngành “công nghiệp không khói” giàu tiềm năng nhất của thế kỷ trong xu hướng toàn cầu hóa.

2. Mục tiêu đào tạo

  • Đào tạo các kiến thức tổng quan về du lịch như: địa lý du lịch; văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế. Trang bị kiến thức chuyên môn, các kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch.
  • Trang bị kiến thức kinh nghiệm thực tế giúp sinh viên thích ứng và hội nhập tốt với điều kiện và môi trường làm việc trong nước và quốc tế.
  • Đẩy mạnh và nâng cao trình độ tiếng Anh cho sinh viên thành thạo ở các kỹ năng nghe, nói, đọc, viết phục vụ cho tính đặc thù của ngành học. Nhà trường khẳng định tiếng Anh sẽ là môn học được quan tâm chú trọng nhất bên cạnh kiến thức chuyên sâu và kỹ năng mềm. 
  • Để sinh viên sau khi ra trường không bỡ ngỡ và có kinh nghiệm thực tế sau khi ra trường nhà trường cũng hợp tác và kết nối với doanh nghiệp và các chuyên gia hàng đầu về Khách sạn – Nhà hàng cùng tham gia giảng dạy, cung cấp kiến thức và thực tế về ngành cho sinh viên.

3. Cơ hội nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành sinh viên có thể làm việc ở các vị trí như:

  • Làm việc tại các công ty du lịch, khu du lịch, resort, công ty lữ hành… trong và ngoài nước từ vị trị hướng dẫn viên đến vai trò trưởng nhóm, quản lý và điều hành các hoạt động du lịch, thiết kế tour, tổ chức hội nghị, sự kiện…
  • Quản trị, điều hành, thiết kế tour tại các công ty du lịch trong và ngoài nước, các tổ chức phi chính phủ.
  • Chuyên viên tại các Sở, Ban, Ngành về Du lịch hoặc nghiên cứu và giảng dạy về du lịch tại các cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu.

4. Những tố chất phù hợp với ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

  • Hướng ngoại, nhiệt huyết, năng động
  • Khả năng giao tiếp tốt, lịch thiệp, có khả năng ứng xử và truyền đạt hiệu quả
  • Nhạy cảm, tâm lý, quan tâm đến mọi người, biết lắng nghe
  • Giao tiếp ngoại ngữ thành thạo

5. Bằng cấp sau khi tốt nghiệp

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ được trường Đại học Đại Nam cấp bằng Cử nhân Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo phôi bằng của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

6. Phương thức tuyển sinh

Năm 2020, Đại học Đại Nam tuyển sinh ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành theo 2 phương thức:

02 PHƯƠNG THỨC TUYỂN SINH TẠI ĐẠI HỌC ĐẠI NAM

(Mã trường DDN)

Phương thức 01: Xét tuyển kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020

Phương thức 02: Xét tuyển học bạ

  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020
  • Đạt điểm đảm bảo chất lượng đầu vào đại học do Đại học Đại Nam quy định
  • Ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT
  • Tham khảo: điểm chuẩn trúng tuyển năm 2019 TẠI ĐÂY
  • Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương
  • Tổng điểm trung bình năm lớp 12 theo tổ hợp 3 môn xét tuyển ≥ 18 điểm
  • Ngành Y khoa, Dược học, Điều dưỡng xét tuyển theo quy định của Bộ GD&ĐT
  • Tham khảo: điểm chuẩn xét học bạ TẠI ĐÂY

Tổ hợp xét tuyển

  • A07 (Toán, Lịch sử, Địa lý)
  • A08 (Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân)
  • C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý)
  • D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh)

Tổ hợp xét tuyển

  • A07 (Toán, Lịch sử, Địa lý)
  • A08 (Toán, Lịch sử, Giáo dục công dân)
  • C00 (Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý)
  • D01 (Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh)

Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Bộ GD&ĐT 

Thời gian xét tuyển: Theo quy định của Đại học Đại Nam

 

Đăng ký xét tuyển trực tuyến: